top of page

🍅HÀNH TRÌNH #THỰC_PHẨM_SẠCH ĐẾN BỮA ĂN VUI VẺ TẠI KINDY TOWN🍛

Song song với việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, trường Mầm non Song ngữ Kindy Town còn đặc quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn bán trú trên toàn hệ thống. Với mô hình bếp ăn một chiều được trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ chế biến thực phẩm tiện lợi và quy trình quản lý vận hành chuyên nghiệp đảm bảo cho toàn thể cư dân nhí Kindy Town không những có những bữa ăn vui vẻ đầy đủ dinh dưỡng theo nhu cầu mà còn đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh ATTP. --------------------------------------------------- 🥰 #Hành_trình_của_thực_phẩm_sạch 1️⃣Nguồn thực phẩm chế biến bữa ăn cho học sinh Kindy Town được nhập từ Vegefood - nhà cung ứng thực phẩm hàng đầu tại TP.HCM với hơn 20 năm kinh nghiệm cung ứng thực phẩm cho các chuỗi khách sạn 5 sao, bệnh viên nhi đồng và 260 trường tiểu học, mầm non khắp các quận huyện.

2️⃣Thực phẩm #Sạch & #An_toàn được nhà cung cấp bàn giao trực tiếp tại bếp mỗi ngày dưới sự kiểm tra, giám sát của BGH, bảo vệ và bộ phận cấp dưỡng đảm bảo nguyên liệu đầu vào đạt chuẩn về số lượng, chất lượng và độ tươi nguyên.

3️⃣Sơ chế: Sau khi tiếp nhận và cập nhật đầy đủ số lượng và chất lượng thực phẩm. Thực phẩm được chuyển vào từng khu vực riêng để sơ chế thô và tinh (thịt cá, rau , trái cây) trước khi được chuyển sang khu vực chế biến hoặc các khu vực lưu trữ khác.

4️⃣Chế biến: Thực phẩm từ kho lưu trữ hoặc các khu khác được tiến hành chế biến đảm bảo nguyên tắc 5 KHÔNG (#KHÔNG_bột_ngọt, #KHÔNG_bột_nêm, #KHÔNG_chất_phụ_gia, Chỉ sử dụng muối biển và muối i-ốt, Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến sẵn hoặc đông lạnh) đảm bảo vitamin và dưỡng chất các loại thức ăn trong quá trình chế biến. Nêm nếm từng loại thức ăn với dụng cụ riêng biệt.

5️⃣ Soạn chia thức ăn: Các thức ăn chín được chuẩn bị, soạn, chia theo định lượng. Sau đó được đậy kín nắp và chuyển đến các lớp bằng thang máy.

6️⃣Các mẫu thức ăn của học sinh được kiểm tra, niêm phong rồi đưa vào lưu trữ trong vòng 24h tại tủ lưu mẫu ở nhiệt đồ từ 0 - 5 độ C.

7️⃣ Thức ăn, đồ dùng, dụng cụ ăn uống sau khi sử dụng được thu hồi và chuyển đến khu rửa tách biệt hoàn toàn với khu bếp nấu để vệ sinh.

Việc tuân thủ đúng những yêu cầu và tiêu chuẩn đối với bếp ăn bán trú tại Kindy Town đã giúp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tập thể học sinh trước các nguy cơ ngộ độc thực phẩm, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo được chất lượng bữa ăn và sức khỏe giúp các bé phát triển thể chất, hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển cả thể lực và trí tuệ, đồng thời tăng sự tin tưởng và uy tín của nhà trường đối với phụ huynh học sinh.


17 views0 comments
bottom of page